Phát triển mạnh mẽ của vật liệu thạch cao trong xây dựng

16/09/2019

Nhóm nguyên vật liệu xây dựng luôn là nhóm hàng hóa nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng . Cũng dễ hiểu khi giá cả của thị trường thạch cao cũng dao động lên xuống cùng với giá vật liệu xây dựng . Chính mức tiêu thụ tăng nhanh khiến khách hàng bắt đầu quan tâm đến mức tăng giảm của nguyên liệu thạch cao. Cùng khảo sát thị trường thạch cao trong năm 2014 và đưa ra những nhận định cho riêng mình. Vat Lieu thach cao

Phát triển mạnh mẽ của vật liệu thạch cao trong xây dựng ảnh 1

Sức mua tăng, lượng tiêu thụ hàng cũng đã tăng mạnh so cùng kỳ năm trước. Nguồn cung ứng không đủ đáp ứng với thị trường đã khiến các mặt hàng tăng giá, phải kể đến như xi măng, sắt, thép, một số vật liệu nội thất như thạch cao cũng tăng.

Với mức tăng 0,43% cho nhóm nhà ở, vật liệu xây dựng là nhóm tăng mạnh mẽ nhất trong nhóm hàng hóa dịch vụ.

Cụ thể, lượng sắt thép xuất khẩu trong 4 tháng đầu năm cũng đạt 874 ngàn tấn với giá trị xuất khẩu 651 triệu USD, tăng gần 20% về lượng và tăng 8,6% về giá trị xuất khẩu so với cùng kỳ năm 2013.

Phát triển mạnh mẽ của vật liệu thạch cao trong xây dựng ảnh 2

Về sản phẩm chủ đạo vật liệu xây dựng là xi măng, lượng tồn kho xi măng cả nước tháng 3 giảm đến 96,96% so với tháng 2, xi măng tiêu thụ tháng 4 đã đạt 111% so với cùng kỳ năm 2013. Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, trong 4 tháng đầu năm, lượng xi măng tiêu thụ trên cả nước tăng vọt.

Một số vật liệu khác phải kể đến với lượng tiêu thụ tăng là các vật liệu làm từ thạch cao. Với xu hướng kiến trúc hiện đại bây giờ thì ngôi nhà không cần chỉ có độ vững chắc mà còn phải có tính thẩm mĩ cao, việc thi công thạch cao cũng diễn ra nhanh gọn, an toàn.

Nhiều chuyên gia nhận định đây là vật liệu của tương lại do đó mà sản lượng cũng như nguồn cung ứng ra thị trường tăng theo như cầu của thị trường rất lớn. Ước tính cả thị trường nước ta có trên 15 nhà cung cấp thuộc nhiều nước trên thế giới về sản phẩm có ứng dụng thạch cao.

Phát triển mạnh mẽ của vật liệu thạch cao trong xây dựng ảnh 3

Do đó mà sự cạnh tranh trong sản phẩm là rất lớn. Điều nay sẽ thúc đẩy thị trường vật liệu xây dựng nói chung phát triển hơn nữa trong thời gian tới khi mà thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi. Vat lieu thach cao

Câu chuyện giá cả vẫn luôn là vấn đề hấp dẫn và không bao giờ cũ đối với người tiêu dùng . Một lần nữa cùng nhìn lại những biến động của thị trường vật liệu xây dựng để có những phân tích tốt hơn cho năm 2015.

Bài viết liên quan